เกม Nintendo Switch ถูกถอดออกจาก eShop

เกม Nintendo Switch ถูกถอดออกจาก eShop

RPG แนวยุทธวิธีที่เรียกว่า God Wars: The Complete Legend ไม่มีให้บริการบน Nintendo eShop อีกต่อไป แม้ว่าสวิตช์จะมีเกมกลยุทธ์ที่ยอดเยี่ยมหลายเกม แต่ก็เป็นเรื่องที่น่าท้อใจเสมอที่เกมเก่า ๆ ไม่มีวางจำหน่าย และนักเล่นเกมจะต้องใช้แพลตฟอร์มอื่นหากต้องการได้รับเกมนี้ในอนาคต

God Wars: The Complete Legend เป็นเกม RPG แนวยุทธวิธีเต็มรูปแบบที่พัฒนาโดย Kadokawa และเผยแพร่โดย NIS America ที่ให้ผู้เล่นได้มีส่วนร่วมในการต่อสู้ขนาดใหญ่ในระบบศักดินาของญี่ปุ่น เกมดังกล่าวเปิดตัวครั้งแรกในปี 2018 และได้รับการวิจารณ์ที่หลากหลาย โดยได้คะแนน 70 บน Metacritic ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายน NIS America ประกาศว่า God Wars จะถูกเพิกถอนออกจาก eShop ในวันนี้

ตอนนี้ถึงเวลาแล้ว และ God Wars: The Complete Legend ถูกเพิกถอนออกจาก eShop ของ Switch ในขณะที่บางบริษัทรอจนถึงสิ้นวันเพื่อปิดการขายเกม God Wars ก็ไม่มีจำหน่ายอีกต่อไปในขณะนี้ ก่อนหน้านี้ ผู้เล่นสามารถซื้อได้ในราคา 39.99 ดอลลาร์

ชื่อดังกล่าววางจำหน่ายเมื่อเร็วๆ นี้ และสามารถซื้อได้ในราคา 3.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ จนถึงวันที่ 28 สิงหาคม NIS America ไม่ได้ให้เหตุผลอย่างเป็นทางการว่าทำไมเกมดังกล่าวจึงถูกเพิกถอน แต่อีก 5 เกมที่เผยแพร่โดยบริษัทได้ออกจากแพลตฟอร์มเมื่อเร็วๆ นี้

ดังนั้นปัญหาใบอนุญาตอาจเป็นไปได้ ในขณะนี้ God Wars: The Complete Legend ยังคงมีวางจำหน่ายบน Steam และราคา 5.99 ดอลลาร์ และไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการสำหรับการถอดเกมออกจากแพลตฟอร์ม

เกมที่หายไปจาก Nintendo eShop นั้นยังห่างไกลจากสิ่งที่หายาก เมื่อต้นปีที่ผ่านมา eShops สำหรับ 3DS และ Wii U ปิดตัวลง เป็นการสิ้นสุดยุคสำคัญของประวัติศาสตร์ดิจิทัลของ Nintendo ในเวลานั้น เกมหลายร้อยเกมไม่มีวางจำหน่ายอีกต่อไป และผู้พัฒนาหลายรายก็แจกรหัสฟรีให้กับผู้ที่ต้องการคว้าเกมเหล่านี้ก่อนที่เกมเหล่านั้นจะใช้งานไม่ได้ตลอดไป

เจ้าของ Nintendo Switch ที่ไม่มีโอกาสซื้อเกมนี้มีสองทางเลือก: มองหาตลาดอื่นหรือเลือกเกมอื่น มีเกม RPG แบบเทิร์นเบสที่ยอดเยี่ยมหลายเกมบน Switch ที่ยังสามารถหาซื้อได้ เช่น Undertale ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Earthbound หรือ Dragon Quest 11 สุด classic